TIN TỨC NỔI BẬT

BỒN CẦU THÔNG MINH VÀ NHÀ VỆ SINH SUNG SƯỚNG TẠI NHẬT

BỒN CẦU THÔNG MINH VÀ NHÀ VỆ SINH SUNG SƯỚNG TẠI NHẬT

BỒN CẦU THÔNG MINH VÀ NHÀ VỆ SINH SUNG SƯỚNG TẠI NHẬT

Hãy cùng xem tính năng của một thiết bị vệ sinh ấn tượng tại Nhật, một chiếc bồn cầu thông minh như thế nào mà khiến người ta phải sung sướng mỗi lần đi vào nhà vệ sinh.

Nhà vệ sinh ở Nhật Bản là nơi rất được chú trọng, và quan trọng đối với các gia đình ở Nhật. Hầu hết họ đều trang bị cho nhà vệ sinh những thiết bị vệ sinh cao cấp, hiện  đại, sang trọng và luôn giữ gìn vệ sinh một cách cẩn thận.  Trong khi đa số các nhà nhỏ ở các nước hay kết hợp chung khu tắm và bồn cầu thì ở Nhật, hai khu vực này thường được tách riêng. Người dân quan niệm, khu tắm nên là nơi thư giãn thoải mái, cần sự sạch sẽ, không có mùi. Các bậc phụ huynh ở Nhật cũng giáo dục con em mình việc ý thức giữ gìn vệ sinh nhà vệ sinh của gia đình cũng như nhà vệ sinh chung từ nhỏ. Thậm chí ở đất nước này còn có cả tục lệ thờ thần hố xí nữa.

BỒN CẦU THÔNG MINH VÀ NHÀ VỆ SINH SUNG SƯỚNG TẠI NHẬT
Bồn cầu thông mình trong nhà vệ sinh được gọi là nhà vệ sinh sung sướng
Chính vì quan niệm về nhà vệ sinh như vậy mà khu vực lắp đặt bồn cầu được giữ gìn vệ sinh rất cẩn thận, lắp đặt cả hệ thống khử mùi. Đặc biệt, đa số các hộ đều sử dụng loại bồn cầu thông minh với nhiều chức năng. Với những chức năng này, chắc hẳn ai đã vào nhà vệ sinh này đều cảm thấy sung sướng sau khi bước ra bởi những chức năng không thể chê vào đâu được.
- Điều chỉnh nhiệt độ chỗ ngồi: Mùa lạnh, dù trong nhà vệ sinh có hệ thống sưởi, điều hòa thì bạn sẽ vẫn cảm thấy lạnh khi ngồi bồn cầu. Nhưng ở Nhật, bạn không cần lo lắng điều đó vì có thể điều chỉnh nhiệt độ chỗ ngồi theo ý muốn.
- Điều chỉnh nước: Người sử dụng có thể điều chỉnh nhiệt độ nước, cường độ nước, vị trí vòi rửa, chọn chế độ rửa massage với vòi rửa dịch chuyển.
- Rửa trước và rửa sau: Giấy vệ sinh trong các nhà vệ sinh ở Nhật thường mỏng vì chúng chỉ còn chức năng lau khô. Thay vì sử dụng vòi xịt, bạn chỉ cần bấm nút trên bồn cầuđể lựa chọn việc rửa trước, rửa sau.

BỒN CẦU THÔNG MINH VÀ NHÀ VỆ SINH SUNG SƯỚNG TẠI NHẬT
Những nút điều khiển chức năng vô cùng hiện đại của chiếc bồn cầu thông minh
- Đảm bảo vệ sinh: Ngay cả những chiếc bồn cầu cơ bản cũng được lắp đặt tính năng khử mùi kích hoạt tự động sau khi sử dụng. Ngoài ra, một số chiếc còn có chế độ tự động đóng nắp bồn cầu sau khi sử dụng.
- Nhạc: Người Nhật nổi tiếng luôn cố gắng giữ gìn hình ảnh của mình, không làm phiền người khác. Họ đã nghĩ ra việc sử dụng nhạc, âm thanh để át đi những tiếng động mà người sử dụng WC không muốn người bên ngoài nghe thấy.
Tuy bồn cầu thông minh có nhiều chức năng như vậy, nhưng loại thiết bị vệ sinh này chủ yếu được ưa chuộng trong nước. Các công ty của Nhật cũng đã cố gắng để phát triển sản phẩm này ra thị trường bên ngoài nhưng bảng hướng dẫn sử dụng chiếc bồn cầu thông minh này quá chi tiết cùng với chi phí khá cao khiến nhiều gia đình không muốn đầu tư. Chính vì sự tiện nghi và hiện đại của nó, nếu ai có cơ hội được sử dụng nhà vệ sinh này của Nhật hãy nhớ kỹ những hướng dẫn sử dụng để không bị bất ngờ khi có những chức năng tiện nghi đến bạn cũng không thể ngờ tới.

Nguồn: thietbivesinhhinax.vn

Related